TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI CANADA ĐÀO TẠO NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH TỐT NHẤT

Xếp hạng trường đại học thế giới của Times Higher Education (THE) vừa công bố xếp hạng môn học hằng năm; với khoa học máy tính trong số các môn học đặc trưng mới năm nay. Xếp hạng này mở rộng đến 300 trường; tăng vượt bậc so với con số 100 năm ngoái. Số lĩnh vực môn học cũng tăng từ 8 lĩnh vực học tập lên 11.

Khoa học máy tính là một con đường sự nghiệp có xu hướng thị trường ngày càng tăng trong những năm gần đây. Theo một bài báo do Global News xuất bản năm 2017; những công việc có thu nhập cao nhất trong tương lai tại Canada là phân tích bảo mật thông tin và phát triển phần mềm, cả hai đòi hỏi bằng cấp đại học hoặc cao hơn về khoa học máy tính. Điều thú vị là phát triển phần mềm nằm trong số những ứng viên được mời việc hàng đầu theo hệ thống tuyển chọn cư trú Express Entry của Canada.

Ngoài ra; bài viết Forbes có nhan đề Top Degrees for Getting Hired in 2017 công bố danh sách các chương trình thạc sĩ thu hút các nhà tuyển dụng. Với kết quả cho thấy rằng gần 23% các nhà tuyển dụng hứng thú với một người lao động có bằng cấp cao về khoa học máy tính; khoa học thông tin; hoặc kỹ thuật máy tính.

Ellie Bothwell, phóng viên tờ THE; phát biểu với tờ Canada Study News “Canada có thể hiện tốt trong xếp hạng về môn học khoa học máy tính, với 12 trường; nhưng nhiều trường trong số những trường này giảm sút. Chúng tôi hạ mức tỷ lệ nhân lực làm trong lĩnh vực khoa học máy tính đối với trường đủ tiêu chuẩn được xếp hạng. Điều này có nghĩa là có nhiều trường mới xếp hạng cao, đẩy các trường khác xuống”.

Hãy tìm hiểu về Top 10 trường đại học Canada xếp hạng cao nhất về ngành khoa học máy tính:

#10 : University of Ottawa (Canada)

Xếp hạng 251-300 thế giới

Trường đại học Ottawa hiện là trường đại học song ngữ Anh – Pháp lớn nhất thế giới; dạy gần 500 lĩnh vực chuyên môn là chuyên ngành và đề tài phụ ở bậc đại học. Đại học Ottawa hiện đang có lượng ghi danh sinh viên quốc tế ngày càng tăng; với gần 31% lường hồ sơ quốc tế tăng ở bậc đại học trong nhiều năm qua.

Ngành khoa học máy tính trường đại học Ottawa là một ngành trong Khoa Kỹ thuật. Đối với sinh viên yêu thích quá trình học thực hành. Chương trình này bao gồm cả lý thuyết và kiến thức thực tiễn về các hệ thống lập trình; cấu trúc máy tính; thiết kế thuật toán; và các kiến thức cơ bản về khoa học máy tính. Khoa Kỹ thuật còn cung cấp cho sinh viên nhiều học bổng nhằm hỗ trợ các dự án cải tiến và sáng tạo. Ở bậc đại học; đại học Ottawa là đối tác với nhiều trường khác ở Ottawa như Đại học Carleton, cho phép sinh viên tiếp cận nhiều trang thiết bị và nguồn nghiên cứu trong hai cơ sở giáo dục đại học phổ biến nhất của thành phố.

#9 : University of Calgary (Canada)

Xếp hạng 251-300 thế giới

Đại học Calgary toạ lạc tại một trong những cộng đồng nhập cư phát triển nhanh chóng của Canada. Thật vậy; tư liệu điều tra dân số công bố năm nay cho thấy Alberta có bước nhảy vọt tỷ lệ phần trăm dân nhập cư mới sống tại tỉnh bang này từ 6.9 năm 2001 lên 17.1% năm 2016. Ngoài ra; 30% cư dân Calgary là dân nhập cư, theo số liệu điều tra dân số 2016. Hội sinh viên quốc tế Đại học Calgary chiếm 19% số sinh viên. Trường có Ban Khoa học máy tính riêng biệt cung cấp nhiều khóa cho sinh viên; gồm việc tự do kết hợp các chủ đề dựa trên sở thích của từng sinh viên.

Trường tọa lạc có chiến lược nằm giữa các trung tâm năng lượng phát triển nhanh nhất đất nước và cung cấp cho sinh viên tám lĩnh vực chuyên môn, như thiết kế trò chơi máy tính, hiển thị và phân tích, đồ họa máy tính. Sau hết; đại học Calgary là một trong những trường đại học đầu tiên khởi động ngành khoa học máy tính tập trung vào Thiết kế trò chơi máy tính.

#8 : Simon Fraser University (Canada)

Xếp hạng 176-200 thế giới

SFU có số lượng sinh viên đa dạng, với sinh viên quốc tế chiếm 19% tổng số sinh viên. Trường có nhiều chương trình với gần 200 cơ hội việc làm; cả trong nước và quốc tế. Kết quả là; sinh viên tốt nghiệp SFU được biết là có kinh nghiệm, kĩ năng và thái độ cần thiết là nhu cầu cao đối với thị trường lao động. Không bất ngờ khi SFU đứng đầu bảng các trường đại học toàn diện hàng đầu Canada trong bảng xếp hạng 2018 của Maclean.

Khoa Khoa học máy tính của SFU là một bộ phận của ba khoa: Khoa học ứng dụng, Khoa học kỹ thuật, Kỹ thuật hệ thống cơ điện tử. Trong thực tế; 98% ghi danh chương trình này cho thấy họ hài lòng với trải nghiệm và nhà tuyển dụng sinh viên SFU hoàn toàn hài lòng.

Dựa trên bài viết LinkedIn gần đây; sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính SFU đứng thứ 3 trong số sinh viên tốt nghiệp đại học có công việc phát triển phần mềm có thu nhập cao. Chương trình Khoa học máy tính của SFU còn thu hút tuyển dụng quốc tế với đối tác hiện tại với Đại học Chiết Giang tại Hàng Châu, Trung Quốc; mang đến cho sinh viên quốc tế cơ hội có được hai bằng đại học, học tiếng quan thoại và phát triển các kĩ năng thị trường quan trọng.

#7 : McMaster University (Canada)

Xếp hạng 126-150 thế giới

Đại học McMaster có danh tiếng là một trong những trường đại học chuyên nghiên cứu, tiến sĩ y khoa của Canada, mang lại cho sinh viên nền giáo dục đẳng cấp thế giới thông qua phương pháp gảng dạy liên ngành. Năm nay; Đại học McMaster ghi điểm trong số 100 trường đại học hàng đầu toàn cầu dựa trên tiêu chuẩn nghiêm ngặt theo đánh giá thành tích của THE. Trường thu hút sinh viên quốc tế từ hơn 98 quốc gia; và 20% sinh viên tốt nghiệp là sinh viên quốc tế.

Chương trình khoa học máy tính của trường nằm trong Khoa Kỹ thuật. Kết quả là; chương trình này dạy cho sinh viên các kĩ năng ngoài lập trình vì nó đào sâu vào thiết kế hệ thống thông tin và phát triển cơ sở dữ liệu. Sinh viên còn được linh hoạt điều chỉnh thời gian biểu, lên đến 40% môn tự chọn, tạo điều kiện cho sinh viên có được các kĩ năng trong một lĩnh vực học tập khác. Quan trọng hơn; sinh viên tốt nghiệp khoa học máy tính McMaster hứa hẹn 100% tỷ lệ việc làm trong vòng hai năm kể từ khi tốt nghiệp chương trình này.

#6 : University of Alberta (Canada)

Xếp hạng 101-125 thế giới

Đại học Alberta nằm ở thành phố Edmonton. Khoa Khoa học Máy tính của trường tự hào là khoa lớn nhất cả nước với nhiều chuyên ngành trong tương lai, từ Trí tuệ nhân tạo, Trò chơi Máy tính và Tin sinh học.

Alberta không chỉ trở thành nơi ở của nhiều người nhập cư lành nghề gần đây, mà sinh viên quốc tế còn lựa chọn Alberta là điểm đến học tập. Trên thực tế; dữ liệu của Đại học Alberta cũng cho thấy sự gia tăng số lượng sinh viên quốc tế ghi danh, nhập học ở nước ngoài, vào chương trình khoa học máy tính gần gấp đôi sinh viên trong nước. Sinh viên có khả năng kết hợp bằng kinh doanh hoặc toán học một cách linh hoạt và tốt nghiệp với bằng Cử Nhân, Thạc Sĩ hoặc Tiến Sĩ về Khoa Học Máy Tính; cùng với một chuyên môn thực tiễn khác.

  #5 : Đại học McGill ( Canada)

Xếp hạng thứ 95 thế giới

Nằm ở Montreal; thành phố sinh viên số một thế giới, McGill đã trở thành trung tâm nghiên cứu và hướng dẫn, thu hút tài năng từ nhiều quốc gia khác nhau; bao gồm  U.S, China, France, India, và  Saudi Arabia.

Bằng khoa học máy tính tại McGill bao gồm cả lý thuyết và ứng dụng, với lớp học nhỏ cho phép sinh viên trải nghiệm sự tương tác trực tiếp với các giáo sư. Các sinh viên đại học tại khoa máy tính có thể lựa chọn giữa 10 chương trình và 3 mức độ có thể với việc tiếp cận chương trình thực tập cho phép họ đưa tất cả các kỹ năng đã học vào sử dụng trong môi trường chuyên nghiệp bao gồm cả khả năng làm việc như tốt nghiệp đại học.

# 4 Đại học Montréal ( Canada)

Xếp hạng thứ 56 thế giới

Bộ khoa học nghiên cứu hoạt động máy tính, DIRO, tại đại học Montréal là một trong những trường đại học có ngành khoa học máy tính đầu tiên trong khu vực. Hiện nay; nhận được hơn 4 triệu đô trợ cấp nghiên cứu và các hợp đồng. Trường nằm trong khu vực Côte-des-Neiges ở Montreal. Khuôn viên nằm cách trung tâm thành phố; khu phố có nhiều lựa chọn nhà ở cho sinh viên đại học Montréal; cũng như nhiều quán café, quán bar và nhà hàng .

DIRO là một trong những chương trình khoa học máy tính bậc nhất ở Bắc Mỹ với bốn bằng cử nhân, bốn lựa chọn của bậc thầy, hai tiến sĩ, và ba văn bằng tốt nghiệp; nó có thể là một trong những phòng ban lớn nhất trong nước.

#3 : Địa học Waterloo (Canada)

Xếp hạng 33 thế giới

Trung tâm nghiên cứu khoa học máy tính ở Canada; Đại học Waterloo cũng đứng thứ 3 trong năm nay trên danh sách 15 trường đại học hàng đầu của Canada. Waterloo là một trong những lựa chọn lớn nhất vì nó cung cấp cho sinh viên một chương trình hợp tác vững chắc với 6.900 nhà tuyển dụng tham gia, sinh viên có cơ hội để có được hai năm kinh nghiệm làm việc trả tiền khi tốt nghiệp.

Số sinh viên quốc tế tốt nghiệp chương trình máy tính ở bậc đại học tăng 75% trong những năm gần đây. Sinh viên tốt nghiệp và giáo sư Waterloo được biết đến là những người sáng tạo, tạo ra hơn 300 công ty spin-off được thành lập như OpenText, công ty phần mềm lớn nhất của Canada. Nó không có gì ngạc nhiên khi Waterloo thu hút gần 6.000 sinh viên quốc tế từ hơn 120 quốc gia mỗi năm.

# 2: Đại học British Columbia (Canada)

Xếp hạng thứ 28 thế giới

BC là một trong những trường đại học lớn nhất ở Canada; với khoảng 60.000 sinh viên tại 2 campus chính của mình; đặt tại Vancouver và Okanagan. Trường đại học này đề cao tài năng của thế giới; với hơn 13.000 sinh viên quốc tế trong khuôn viên ở Vancouver chiếm 23 % sinh viên đại học.

Khoa học máy tính của UBC được thành lập năm 1968. Chương trình này đã phát triển rộng rãi trong nhiều năm qua và hiện tại nó cung cấp cho sinh viên đại học kiến thức về nghiên cứu theo định hướng. Có hơn 6 chương trình lớn, 2 chương trình danh dự; và một loạt các chương trình hai bằng cấp khác .

#1: Đại học Toronto ( thứ nhất tại Canada)

Xếp hạng 22 thế giới

Một lần nữa; đại học Toronto chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng. Lần này; viện nghiên cứu hàng đầu này được liệt kê là điểm đến nghiên cứu hàng đầu của Canada về giáo dục khoa học máy tính ở Canada. Điều này cũng có nghĩa nó nằm trong top 25 trường trên toàn thế giới về cung cấp giáo dục khoa học máy tính đẳng cấp thế giới. Nó vượt qua Kings College, London và Đại học Tokyo ở Nhật Bản.

Chương trình khoa học máy tính của đại học Toronto có lịch sử lâu đời với hơn 50 năm giảng dạy và hơn 11 lĩnh vực nghiên cứu cho sinh viên lựa chọn ở bậc đại học, sau đại học và tiến sĩ. Các sinh viên tốt nghiệp từ chương trình khoa học máy tính của trường đại học không chỉ phát triển các kỹ năng nghiên cứu mạnh mẽ mà còn có nhiều cơ hội để vượt qua sự nghiệp của mình thông qua việc thực tập có lương.

Chẳng hạn như năm kinh nghiệm chuyên môn; cung cấp cho sinh viên cơ hội để có được những kỹ năng chuyên môn có giá trị trong một chương trình thực tập có lương cao nhất của Canada. Số liệu thống kê của thống kê cho thấy sự gia tăng số lượng sinh viên quốc tế đăng ký ở tất cả các cấp với con số cao hơn dự kiến ​​trong tương lai gần; với sinh viên nước ngoài dự kiến ​​sẽ chiếm gần 20 phần trăm tổng số sinh viên vào năm 2021.

Nguồn: Theo canadastudynews

Để cập nhập các thông tin tuyển sinh tại trường,Quý phụ huynh và các em HSSV vui lòng liên hệ Vietlink Education để được cung cấp thông tin nhanh và chính xác nhất!

CÔNG TY DU HỌC VIETLINK EDUCATION

21 Đường 3/2, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

     Website: www.duhocvietlink.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/VietLinkEducation/

Điện thoại: 0236 3990088

Hotline: 0919.798.809

Email: thuongnt@vietlinkedu.vn