DU HỌC CANADA 2019 – HỌC GÌ ĐỂ TĂNG CƠ HỘI ĐỊNH CƯ???

Canada là điểm đến du học của nhiều du học sinh Việt Nam bởi vì chất lượng giáo dục đào tạo đẳng cấp thế giới mà còn bởi còn cơ hội làm việc và định cư ở đất nước yên bình này. Sở hữu kiến thức và kinh nghiệm làm việc ở Canada cho phép sinh viên có nhiều lựa chọn hơn trong việc định cư tùy thuộc theo liên bang và tỉnh. Vậy lựa chọn những ngành học nào để tăng cơ hội việc làm và định cư tại Canada? Cùng Vietlink Education tìm hiểu rõ hơn nhé! 

Một lựa chọn được phần lớn sinh viên quan tâm chính là Post-Graduation Work Permit, nếu sinh viên có thời gian khóa học kéo dài tối thiểu từ 2 năm  thì sinh viên đó được phép làm việc tại Canada trong vòng 3 năm.  Chỉ với điều kiện có kinh nghiệm làm việc ít nhất 1 năm, khả năng tiếng Anh và cung cấp được chứng chỉ học thuật, sinh viên có thể nộp đơn xin định cư theo diện lao động tay nghề cao.

Nhưng để có thể ở lại và đáp ứng yêu cầu từ chính phủ, sinh viên phải đảm bảo có được một công việc tốt và tạo được nguồn thu nhập cao. Và sau đây là một số chuyên ngành tiêu biểu giúp các bạn sinh viên có thể tìm được cho mình việc làm phù hợp với nhu cầu lao động tại Canada.

Khối ngành có cơ hội định cư cao khi du học Canada 2019

1. Khoa học máy tính và công nghệ thông tin

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành khoa học và kỹ thuật máy tính luôn được đánh giá cao ở bất kì nơi nào trên thế giới, bao gồm cả Canada. Thiết kế và kỹ sư phần mềm trở thành một trong 10 nghề nghiệp có nhu cầu cao trong những năm tới.

Hình ảnh có liên quan

Một số công việc khác đang thiếu hụt nguồn nhân sự : 

+  Chuyên viên phân tích và tư vấn hệ thống thông tin

+  Chuyên viên phân tích cơ sở dữ liệu và quản trị  dữ liệu

+  Lập trình viên và phát triển truyền thông

+  Thiết kế và phát triển web

+  Chuyên viên phát triển & bảo mật mạng

2. Tài chính và Kinh doanh

Tài chính luôn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của một quốc gia. Với tấm bằng Tài chính, sinh viên có đầy đủ hiểu biết về các chức năng thị trường tài chính. Kinh tế cũng là một lĩnh vực tương tự có phạm vi nghề nghiệp tuyệt vời. có cơ hội tìm hiểu về dự đoán nền kinh tế (GDP) và đóng góp vào chính sách tiền tệ.

Những công việc được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay:

+  Quản lý tài sản

+  Môi giới

+  Quản lý đầu tư

+  Ngân hàng

+  Bảo hiểm

+  Kế toán

3. Kỹ thuật và quản lý kỹ thuật

Canada đang là nơi làm việc của hơn 250.000 kỹ sư. Và theo thống kê số liệu gần nhất, đã có sự gia tăng lên đến 7.050 việc làm kỹ thuật mới tại đây, điều này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Hiện nay, hầu như tất cả các công việc thuộc chuyên ngành kỹ thuật đều trải qua tình trạng thiếu lao động.

Vì vậy, với chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp, triển vọng việc làm của sinh viên luôn rộng mở. Mức lương trung bình cho kỹ sư trong 2018 là 81,700 CAD, trong đó 10% có mức thu nhập thấp nhất vào khoảng 51,100 CAD và 10% thu nhập cao nhất kiếm được là 112.300 CAD

Hình ảnh có liên quan

Những công việc được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay:

+  Kỹ sư cơ khí

+  Kỹ sư xây dựng dân dụng

+  Kỹ sư điện-điện tử

+  Kỹ sư hóa chất

+  Sản xuất công nghiệp

+  Quản lý kỹ thuật

4. Khoa học nông nghiệp và lâm nghiệp

Sự gia tăng dân số toàn cầu và đã gây nên sự biến đổi khí hậu, sự nóng lên toàn cầu và vấn đề lương thực. Những chuyên ngành về khoa học nông nghiệp có thể hỗ trợ giải quyết những vấn đề này. Đồng thời tại nhiều vùng của Canada như tỉnh bang Saskatchewan nổi tiếng với thảo nguyên và đồng lúa bên cạnh đó là mật độ dân số không cao sẽ là cơ hội cho sinh viên phát triển. Do đó, đối với những quốc gia có văn hóa thuộc loại hình nông nghiệp như Việt Nam có nhiều lợi thế và triển vọng nghề nghiệp tại Canada.

Hình ảnh có liên quan

Các vị trí công việc điển hình bao gồm

+  Chuyên gia khoa học nông nghiệp

+  Nhà nông học

+  Tư vấn lâm nghiệp

+  Tư vấn nông nghiệp

5. Y tá – điều dưỡng

Một trong những thách thức lớn hiện nay đối với ngành y tế tại Canada là số lượng y tá đang đến tuổi nghỉ hưu và thiếu hụt những y tá trẻ có kỹ năng. Để duy trì trạng thái cân bằng được lực lượng này, đó là lý do vì sao quốc gia đang mở rộng hoạt động của mình và yêu cầu cả nguồn nhân sự quốc tế. Đây cũng 1 trong những nhóm ngành được các bạn Việt Nam quan tâm và có mức lương cao nhất với mức lương cơ bản trung bình khoảng 109.000 CAD (theo Glassdoor.com)

Kết quả hình ảnh cho nursing

6. Thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA)

MBA luôn là khóa học hàng đầu cho mục đích du học. Sinh viên MBA với chuyên môn thuộc lĩnh vực Big Data hoặc Analytics có nhu cầu về nhân sự cao do sự bùng nổ về dự liệu số, tự động hóa và số hóa ngày càng tăng. Tấm bằng MBA cho sinh viên cơ hội nghề nghiệp rộng hơn, mạng lưới kinh doanh đa dạng và có cái nhìn toàn diện về thế giới kinh doanh. Và với con số 40% CEO của hơn 500 doanh nghiệp có bằng MBA, đây sẽ là cơ hội lớn cho những sinh viên có tầm nhìn xa.

Trên đây là danh sách những ngành học có công việc đang được tuyển dụng với số lượng lớn và sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, trên thực tế sẽ luôn có những sinh viên có nhu cầu khác dựa theo sở thích cũng như kinh nghiệm nhưng vẫn mong muốn có được cơ hội định cư tại Canada.

Để cập nhật các thông tin tuyển sinh tại trường,Quý phụ huynh và các em HSSV vui lòng liên hệ Vietlink Education để được cung cấp thông tin nhanh và chính xác nhât!

CÔNG TY DU HỌC VIETLINK EDUCATION

21 Đường 3/2, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3990088

Hotline: 0919.798.809

Email: thuongnt@vietlinkedu.vn