CHÍNH SÁCH ƯU TIÊN ĐỊNH CƯ BANG SASKATCHEWAN, CANADA

1.  Saskatchewan điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế mong muốn định cư Canada 

Saskatchewan là một trong những tỉnh bang có hệ thống giáo dục chất lượng tốt tại Canada. Chọn một trong các trường Đại học thuộc tỉnh bang này, sinh viên sau tốt nghiệp sẽ sớm tìm được việc làm và dễ dàng trở thành thường trú nhân tại Canada.

Địa hình Saskatchewan hầu như rất bằng phẳng, chỉ có một số ít các đồi thấp, cộng thêm vị trí nằm sâu trong đất liền nên khí hậu lạnh hơn các tỉnh bang khác (không tính các lãnh thổ tự trị phía Bắc). Do đó mà dân số Saskatchewan rất khiêm tốn, vào khoảng 1 triệu. Người Saskatchewan đến từ nhiều nền văn hóa dân tộc khác nhau, đó là lý do tại sao khẩu hiệu của tỉnh là “Sức mạnh đến từ nhiều dân tộc”.

Saskatchewan  là tỉnh bang có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất Canada. Thu nhập trung bình của một gia đình ở đây khoảng 80.000 CAD, cao hơn mức mặt bằng chung ở Canada.

Đây cũng là một trong những nơi tập trung nhiều khoáng sản nhất của Canada, đặc biệt là dầu mỏ và trữ lượng uranium nhiều nhất thế giới.

Với diện tích rộng, nguồn tài nguyên dồi dào Saskatchewan đang có những chính sách ưu tiên định cư để thu hút nguồn nhân lực trẻ và sinh viên nước ngoài để phát triển nền kinh tế tỉnh bang.

2. Chính sách ưu tiên dành cho sinh viên học tập tại bang Saskatchewan

Saskatchewan là một trong những tỉnh bang có nhiều chính sách hấp dẫn, khuyến khích du học sinh nhập cư bao gồm:

Chính sách định cư:
Ngay khi hoàn thành đủ 960 giờ làm việc bao gồm part-time, co-op và fulltime sinh viên có thể apply PR, số giờ làm thêm được tính bất kể làm công việc gì, tuy nhiên ngay tại thời điểm apply PR phải có 1 công việc fulltime và đúng ngành học.

Chính sách hoàn thuế: 

Đối với chương trình chứng chỉ 1 năm được hoàn lại là $3000 CAD, chương trình cao đẳng 2 năm được hoàn lại là $6,400.00 CAD và $20.000 CAD được hoàn lại cho bậc đại học.

Chăm sóc sức khỏe miễn phí:

Sinh viên được hưởng các chính sách chăm sóc sức khỏe miễn phí giống dân bản địa sống tại tỉnh bang này chẳng hạn thăm khám bác sỹ, chẩn đoán bệnh, điều trị trong bệnh viện… Chỉ một số chữa trị thuộc về thẩm mỹ thì phải chi trả chẳng hạn khám cận, đo mắt kiếng, làm nha hay mua thuốc tại các quầy thuốc.

?Với những chính sách ưu tiên vượt trội so với nhiều tỉnh bang khác thì sinh viên quốc tế sẽ có cơ hội Định cư sau 6 tháng – 1 năm làm việc tại Saskatchewan, Canada.

3. Điều kiện định cư sau tốt nghiệp tại Saskatchewan 

Những sinh viên quốc tế thuộc 1 trong 2 diện sau đây sẽ được cấp Thường trú dân Canada khi nộp hồ sơ tại Saskatchewan với điều kiện:

Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học:

▪️ Hoàn tất chương trình học ở Canada ít nhất một năm học (8 tháng) và được nhận văn bằng, chứng chỉ tại một trường được công nhận ở Canada.

▪️ Đã từng làm việc cho công ty, doanh nghiệp ở Saskatchewan ít nhất 6 tháng (tối thiểu 960 giờ) theo giấy phép làm việc dành cho sinh viên đã tốt nghiệp. Kinh nghiệm bao gồm làm việc trong trường, ngoài trường, vừa học – vừa làm, thực tập theo chương trình của trường. ( Không yêu cầu đúng chuyên ngành khi là sinh viên học tại Saskatchewan)

▪️ Giấy phép làm việc ( Post-graduation work permit) còn hạn đến hiện tại.

▪️ Có thư mời làm việc toàn thời gian chính thức từ 1 công ty tại Saskatchewan đúng chuyên ngành đã học.

Trong hình ảnh có thể có: 22 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Sinh viên tốt nghiệp bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ:

▪️ Hoàn tất chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ với tối thiểu 1 năm học toàn thời gian từ đại học Saskatchewan hay đại học Regina

▪️ Nộp đơn trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp

▪️ Có dự định sinh sống tại Saskatchewan

▪️ Có tối thiểu 6 tháng làm việc trong lĩnh vực đào tạo tại Saskatchewan

▪️ Đang làm việc trong lĩnh vực đào tạo hoặc nhận được lời mời làm việc trong lĩnh vực đào tạo tại Saskatchewan với kỳ hạn ít nhất 6 tháng

▪️ Vợ/chồng đang làm việc chính thức toàn thời gian tại Saskatchewan

▪️ Có đủ điều kiện tài chính để trang trải cuộc sống cơ bản ($10,000 cho ứng viên và $2,000 cho mỗi thành viên gia đình đi cùng)

4. Du học Canada – Chọn trường nào bang Saskatchewan?

Việc lựa chọn trường khi du học tại Canada là một trong những bước rất quan trọng để quyết định xem bạn có thành công trong con đường sự nghiệp học hành sau này hay không.

Nếu quan tâm đến bang Saskatchewan và muốn du học cũng như định cư lâu dài tại đây thì học sinh có thể chọn một trong những trường Đại học/Cao đẳng sau: Đại học Regina, Đại học Saskatchewan, Đại học First Nations,  Cao đẳng St. Thomas More, Cao đẳng Campion, Cao đẳng Luther,…

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Giới thiệu Đại học Bách khoa Saskatchewan

Đại học Saskatchewan Polytechnic tọa lạc tại bang Saskatchewan, Canada. Sinh viên quốc tế ở khắp nơi trên thế giới có thể học Đại Học Saskatchewan Polytechnic trực tiếp ở học xá hoặc trực tuyến.

Lý do chọn Đại học Saskatchewan Polytechnic

▪️ 93% sinh viên hài lòng với chất lượng đào tạo của trường

▪️ Saskatchewan Polytechnic nằm trong danh sách trường thuộc diện SDS (chương trình xét thị thực ưu tiên) –  Sinh viên sẽ không cần chứng minh tài chính khi đăng ký học tại trường.

▪️ Gần 96% nhà tuyển dụng cho biết họ sẽ tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp tại trường

▪️ Sinh viên của trường có cơ hội được tham gia chương trình Co-op, được thực hành và củng cố kiến thức qua các bài tập thực tế ở phòng thí nghiệm cũng như các chuyến thực địa, các hoạt động ngoại khóa,…

▪️ Sinh viên có thể tham gia các hội chợ việc làm và mạng lưới cựu sinh viên toàn cầu của trường để tận dụng được nhiều mối quan hệ giá trị.

▪️ Hơn 150 chương trình đào tạo và nhiều ngành khác nhau. Trường có sức hút với các học viên về khả năng giảng dạy cùng với chương trình đào tạo chuyên môn cao.

▪️ 90% sinh viên có việc làm tại Canada ngay sau khi tốt nghiệp

Để cập nhật các thông tin tuyển sinh tại trường,Quý phụ huynh và các em HSSV vui lòng liên hệ Vietlink Education để được cung cấp thông tin nhanh và chính xác nhất!

CÔNG TY DU HỌC VIETLINK EDUCATION

23 Xuân Tâm, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3990088

Hotline: 0919.798.809

Email: thuongnt@vietlinkedu.vn