DU HỌC TIẾNG ANH NGÀNH TESOL – CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI

Nếu bạn muốn:

  • Nâng cao kiến thức trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh;
  • Bồi dưỡng và phát triển kĩ năng giảng dạy tiếng Anh một cách bài bản;
  • Giảng dạy Tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ, các trường quốc tế tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, …

Vậy thì chương trình Master of TESOL là khóa học dành cho bạn, giúp trau dồi kiến thức và phát triển chuyên môn giảng dạy, hướng tới công việc lâu dài với mức thu nhập ổn định.

1.Vì sao TESOL là sự lựa chọn hoàn hảo?

TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) là chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh dành cho giáo viên dạy Tiếng Anh tại các quốc gia sử dụng Tiếng Anh như một ngoại ngữ.

Có 2 lý do chính giúp TESOL được đông đảo học viên lựa chọn, đó là:

  • Nhu cầu học Tiếng Anh: Với sự phát triển nhanh chóng của Tiếng Anh trong môi trường học tập và làm việc, nhu cầu học ngoại ngữ là điều tất yếu đối với mỗi người. Tuy nhiên, các phương pháp giảng dạy Tiếng Anh của giáo viên hiện nay vẫn còn lệ thuộc nhiều vào cách dạy truyền thống và bị động, dẫn đến việc học nhiều kiến thức nhưng không áp dụng được ngoài thực tế.
  • Nhu cầu giáo viên chất lượng: Nhu cầu giáo viên tiếng Anh ngày một tăng, tuy nhiên số lượng giáo viên có kiến thức và kĩ năng bài bản và chuyên môn còn hạn chế. Do đó, TESOL được xem như là một chứng chỉ được yêu cầu khi xin việc tại các trung tâm, tổ chức đào tạo ngoại ngữ chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo kĩ năng giảng dạy và kiến thức chuyên môn của giáo viên đạt chuẩn.

2. CHƯƠNG TRÌNH TESOL CÓ GÌ?

Mặc dù nội dung giảng dạy không giống nhau giữa các trường, nhiều trường danh tiếng sẽ yêu cầu bạn theo học các nội dung sau trong chương trình của mình:

Cơ sở lý thuyết về TESOL: Phần này sẽ giúp bạn nắm được kiến thức tổng quát về giảng dạy TESOL. Bạn có thể sẽ được tiếp cận với nguồn kiến thức về lĩnh vực này cũng như quan sát hoặc phỏng vấn một giáo viên, lớp học hoặc một học viên ESL.

Lý thuyết giảng dạy: Phần này tập trung vào việc truyền đạt các lý thuyết, cách thức giảng dạy khác nhau cũng như ưu, nhược điểm của từng phương pháp.

Khả năng tiếp nhận ngôn ngữ: Phần này giải thích các phương pháp sử dụng để học ngoại ngữ và chiến thuật để hỗ trợ quá trình học này.

Cấu trúc tiếng Anh / Ngữ pháp tiếng Anh: Ở một số trường, nội dung này được lồng ghép vào lớp học tiếp nhận ngôn ngữ thứ hai ở trên. Đây là nội dung quan trọng với các giáo viên tương lai bởi trong quá trình dạy học, các học viên sẽ có nhiều câu hỏi về ngữ pháp, và vì đây không phải là tiếng mẹ đẻ của mình nên sẽ rất khó để giải thích cho họ hiểu.

Đánh giá học viên: Phần này chỉ ra cách đánh giá các học viên thông qua chương trình ESL/EFL. Nó cũng giải thích tại sao các bài kiểm tra là cần thiết trong các lớp học.

Ngôn ngữ và văn hoá: Các giảng viên ESL tương lai sẽ được học cách tiếp cận một lớp học “đa văn hoá” thông qua các nội dung về nền giáo dục hoặc chính trị của từng quốc gia và vùng lãnh thổ. Nó cũng chỉ ra cách học viên được dạy tại quê nhà, qua đó giúp bạn tìm ra những điểm khác biệt so với nơi mà bạn đang giảng dạy.

Thiết kế chương trình học: Với học phần này, sinh viên tập trung vào việc thiết kế một chương trình học của riêng mình cũng như các mục tiêu (ngắn hạn và dài hạn), tiêu chí đánh giá, nguồn tài liệu, các câu đố và các bài kiểm tra.

Phương pháp nghiên cứu: Học phần này cung cấp các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, giới hạn nghiên cứu, cách sử dụng dữ liệu và công bố hay sử dụng kết quả nghiên cứu cho các nghiên cứu sau này.

Các chương trình thạc sĩ cũng yêu cầu sinh viên hoàn thành một số bài thực hành để hoàn tất khoá học của mình. Các bài tập này bao gồm:

Thực tập: Sinh viên được yêu cầu giảng dạy một lớp ESL trong một khoản thời gian. Họ sẽ chịu trách nhiệm về giáo án, chấm điểm và tham khảo cố vấn về các vấn đề phát sinh cũng như thành công đạt được trong quá trình giảng dạy.

Portfolio: Xuyên suốt khoá học, sinh viên phải xây dựng portfolio của mình, bao gồm kế hoạch giảng dạy, triết lý giảng dạy, các bài giảng đã thiết kế và các dự án nghiên cứu đã thực hiện trong lớp. Portfolio này đóng vai trò là “hộp dụng cụ” để họ sử dụng sau này.

Luận văn: Luận văn là một bài nghiên cứu mở rộng về một vấn đề mà sinh viên quan tâm. Với các sinh viên mong muốn học lên tiến sĩ hoặc làm việc tại trường đại học, bài luận văn sẽ đóng vai trò là “điểm cộng” trong mắt ban tuyển sinh.

3. DU HỌC TESOL CHỌN TRƯỜNG NÀO?

RankingTên trườngĐịa điểm
1University of CambridgeCambridge, England
2University of College LondonLondon, England
3Newcastle UniversityNewcastle upon Tyne, England
5University of SurreyGuildford, England
8Lancaster UniversityLancashire, England
12University of SheffieldSheffield, England
19Bangor UniversityBangor, Wales
21University of GlasgowGlasgow, Scotland
56Northumbria UniversityNewcastle upon Tyne, England
60University of HuddersfieldHuddersfield, England
77Cardiff Metropolitan UniversityCardiff, Wales
86University of HertfordshireHatfield, England

Để cập nhật các thông tin tuyển sinh tại trường, Quý phụ huynh và các em HSSV vui lòng liên hệ Vietlink Education để được cung cấp thông tin nhanh và chính xác nhất!

CÔNG TY DU HỌC VIETLINK EDUCATION

21 Đường 3/2, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3990088

Hotline: 0919.798.809

Email: thuongnt@vietlinkedu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *